Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 3

Wednesday, July 19, 2006

DAY FORTY-SIX
Gee blogs: LRT2 + UBELT + DIFFERENT STUDENTS = Reminiscing!

Jhoye, Rachel and I (groupm8s kmi! astig dba? hehe) went to University of the East for our E-lib Evaluation (LIS 160). I woke up as early as 6:00am (haha, early na siya promise...) and I left sa house, mga 7:45am....

LRT2, I'm back!!!!

Yeah! Call me pathetic and I don't care! I really miss it. Haha!

The NEVER-ENDING LINES for TICKETS, Purple everywhere, Supah strict LADY GUARDS, VOICES inside the train, the YELLOW LANE, and The TRAIN itself containing mostly student passengers from different schools....

I remember, when I was studying at LA Consolacion College Manila, I was really annoyed by SOME students studying in these Universities/Colleges:

SANBEDA COLLEGE - because I heard a bunch of BEDANS who called LCCIANS as BEACHES! and
ST. PAUL UNIVERSITY - because some of them were sooo boastful, and sooo maarte (as in wala na sa lugar).

Sabi ko nga before, If ever na makakapasok ako sa U.P., I'll ride ulit sa LRT2 and I'll wear my ID LACE and if ever na makakasabay ko yung PARTICULAR peepz na yun, tatabihan ko talaga yung mga mayayabang na yun! Haha!

But, wala lang... Di ko siya ginawa kanina (eventhough may namukhaan akong BEDAN...). One of the IMPORTANT things I learned from U.P. is to be openminded! haha! PERIOD! and another reason why I'm still irritated by BEDANS? secret! wahaha...

Anyway, for the first time, I arrived on time! Nasa UE na ako ng 9:00am and wala pa sila... I think mga 20 minutes akong naghintay sa MCDONALDS pero okay lang! Haha... then ayun, three na kami! We immediately rushed to their gate kaya lang di kinaya ng CHARM ko yung guards kasi kahit anong explain and pagmamakaawa ko, ayaw kaming papasukin. EH KUNG NILALAGAY BA NAMAN NILA SA WEBSITE NILA THAT THEY DON'T ALLOW VISITORS TO USE THEIR LIBRARY DURING THEIR EXAM WEEKS and KUNG MAY SILBE BA NAMAN YUNG PHONE NILA, walang tangang Jhoye , Chel and Geexie na pupunta dun. HAHA! And pinaghintay pa nila kami sa Director nila... Finally, pinapasok kami and pagdating sa lib nila, dayum! we heard the same message: SORRY BUT WE DO NOT ENTERTAIN VISITORS DURING THEIR EXAM WEEK. Badtrip! Ang labo! Waste of time! Patay kami!

Oh well, while we were waiting for their Director, tumambay muna kami sa Mcdo and I sent Jinelle (VH) a text message( "Badtrip di kami pinapasok... blablabla") and malapit na pala yung break nila so we decided to meet (sa Jollibee) hehe kaya lang na shy ako sa kanya eh! haha! Well anyway, we greeted and each other naman. And gosh, his smile reminds me of my Higschool ClassMate (loveteam daw! haha); si Christopher Kim de Guzman na natsi-tsismis na BUMIGAY NA DAW (ei, is that true?). Then nung bumalik kami sa University nila, dapat we'll meet naman dun malapit sa lib. kaya lang malapit na kami sa gate the moment I received his message. Sayang! Hehe...

Well well well, how's our report nah? It's very depressing, infairness. So we took the risk nah. We chose another University that has E-lib (dayum!). Sana wala pang naka-assign sa FEU.

FEU.. hehe, for the second time, nakarating ulit ako dun! And kakabadtrip si Chel... Nilalaglag ba naman ako sa mga students dun (nilait ko kasi before yung PE uniform nila. I said MUKHA SILANG MANGGA. haha). Sabi ba naman niya nung nakikipag usap ako sa mga students dun " Mukha pala silang mangga ha!". hehe.. buti di nila na-getz.

Oh well, bumalik na ako sa UP for our film showing (Pagdating sa Dulo) which is, waaah! Ok lng siya, panira lang yung ending. Hehe... Badtrip! Di ako naka-attend ng PE class ko (DUCKPIN) Arrrgggg... i have to wait for one week again para masilayan ang LANE 8 CUTIES... hihihi...

So, a very long day for me? Not really! Actually nabitin ako kasi I really want to tour my groupmates sa U-BELT (tour talaga,,, haha!). I want to show them the my memorable places there and kung san ako nagbubulakbol nun. hahaha... Infairness, nakaka-miss ang U-BELT, super!

Well, that's it!

**PIC OFTHE DAY:
Us in MCDONALDS... We're Half Crazy! hahaha...

itigil na 2!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home