Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 3

Thursday, September 07, 2006

GEE'S ANSWERS

Charles’s Question: DO YOU HAVE ANY ALLAINCE, OTHER THAN ME AND BENJ?

First of all, I want to correct something… Hehe… I never asked someone to vote for someone… They we’re the one who asked me kung sino yung iboboto ko. So to answer your question,,, hmmm… Sana dineretso mo nalang dude… hehe… I kinda feel naman na pinagdududahan mo yung closeness namin ni Kuya Rex ( if I’m wrong, sorry po!). Haha! Well, paano ba? Allies nga ba kami ni Kuya Rex? In a way, yes. From the start pa lang, napag-uusapan na namin kung sino yung karapat-dapat ma-evict. Kay Daryll pa lang nagkatugma na kami ng reasons. And if you remember the 2nd eviction, that I was proposing to vote Cathe and you’ve voted out Kashen instead kasi hindi tayo nagkaintindihan, kaming dalawa yung bumoto sa kanya. Then after that, we’ve been voting for the same person.

But let me tell you this, I’ve always been loyal to our alliance. I’ve been to the point of wanting to save other peepz like Ehmjheiy, Kashen, Ate Ann and si Kuya Rex din, pero hindi ko magawa kasi may pinag-usapan tayo. Also, diba we’re always consulting each other before voting? And kung ano yung majority, doon ako. Yes, maybe I’ve influenced some of his votes, hindi lang ako sure. But I don’t remember na may nangyaring event na na may gusto siyang paalisin, sinabi niya sa akin kung sino, and sinabi ko rin sa inyo, in short, yung event na siya naman yung nag-influence sakin, if that’s what you think.


Rex’s Question: Almost everyone says you should be the BIG WINNER, myself included. Please give us a reason why you don't deserve to be the BIG WINNER.

Hmmm… What a very tough question! Haha… Paano ko ba ito sisismulan?

Well, for majority, an excellent VH must be friendly, must excel in activities, must blog regularly, and ofcourse, must have the attitude and strong personality.

So, if iyon lang ang mga basehan ng pagiging BIG WINNER, mayabang na kung mayabang but it will be hard for to me to state reasons why I don’t deserve to be the BIG WINNER. Hehe…

Yes, siguro may mga naiirita nung nalaman nila that I’ve joined an alliance. So, does it make me underserving enough? Well, sorry po, but I don’t think so. Maybe kasi, some are comparing the PBB fantasy game doon sa Pinoy Big Brother mismo. Marami silang pag-kakaiba. There are different strategies to be played in every game, and iyon ang strategy na naisip to survive this game. Okay this is a social game, but the word GAME is still there. And you can’t blame us kung bakit naging madali sa amin ito dahil obvious naman na yung mga ( sige na nga, I can’t think of an appropriate word eh) active din ang natira sa bandang huli and yung naging samahan kasi namin is hindi kagaya ng naging relationship ng mga VHs nung past seasons. It’s easy for us to play our games because before pa kami nangalahati, wala talaga kaming naging strong attatchment sa isa’t isa.

So, ano na nga ba ang isasagot ko sa tanong mo? Haha! Siguro, it’s the fact that I’ve voted out some VHs na labag sa aking kalooban. I’m not opposing my statements above. May mga bagay talagang kailangan at mapipilitan kang gawin kahit hindi mo ito kagustuhan. How does it make me undeserving? Kasi it was not my real desire at hindi ko naipaglaban kung ano yung gusto kong mangyari. It made me weak then.


Benj's Question : What is your favorite activity during the entire game and what would have done differently if you were the host of this fantasy game?

Also, who is your biggest competition at this point?

** I have two favorite activities. The first one is the 50 INTERESTING facts, and luckily, si Ehmjheiy yung naka-assign sa akin that's why I enjoyed that activity so much! It was really fun doing that task, digging interesting facts about a person you just met. lalo na kung kasing kulit ni MJ... Haha! Pero I think that if the task was as heavy as gathering 10-20 interesting facts about every VH,,, I think it was more challenging and fun... haha!

Then, I really enjoyed the Group Reward Challenge, and again, I think I was so lucky that I got Jin and Kuya Rex. TRIFECTA! Nice word by Kuya Rex! What I like about this activity is when I've somehow experienced CAMARADERIE ( lalo na yung moment na super rush na yung poster, Jin and I really had hard time picking up pix of VH, ang bagal kasi... haha! )... Eventhough we didn't make it, okay lang... hehe...

**Well, if I were the host of this game, siguro I'll really find ways for the VHs to get closer through activities. Feeling ko kasi hindi enough yung getting to know each other and group activity na nangyari. That's not different enough but I think yun yung nag-lack sa game na 2 eh... Surely, we've gained friends pero we never had a chance to talk to other VH. mas okay parin kung magkakakilala lahat...

** For my biggest competition, ( at competition talaga yung word ah? hehe... sige na nga!). I can't pick only one eh... basta it's between you and Charles. I'm not saying na WALA LANG si Kuya Rex, hehe... Lahat naman tayo gusto maging BIG WINNER pero mas na-feel ko yung desire na iyon sa inyo. Whoever wins, deserving yun! Bahala nah! hehe...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home