Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 3

Saturday, September 09, 2006

REX'S ANSWER

FROM BENJ: What is your favorite activity during the entire game and what would have done differently if you were the host of this fantasy game?

Compare the 4 remaining housemates to any survivor/pbb contestant and justify why you picked them. wehehe.

My favorite activity was the Johari window, because it is something that will be of use to me outside the game. It's good to know other people's perspective of you. Runner-ups would be the 50 things, though i didnt finish it, haha, and the Text Twist, kahit na hindi ko siya nakarir dahil busy ako nun, si GEE tuloy ang pinakanapagod..

If I was the host of this game, i wouldve chosen more active players. i feel, marami sa atin ang naging busy na, especially since the start of the game coincided with the resumption of classes. i wouldve screened players with a condition that they have regular internet access, at kaya nila mag-online at least every other day. kasi nakakainis din yung gumawa ka ng game, tapos boring ang mga players.


Plus, i would more stringent with the rules. there would be regular rewards and punishments, hindi yung kapag nasa mood lang ako. Feeling ko kasi, kung minsan masyado malaki yung points for punishments, nawawalan ng silbi yung evicting points.


FROM CHARLES: MAY STRATEGY KA BA o MAY KA-ALLAINCE KA BA DURING THE GAME?

At the start of the game, i did not plan any strategy. i didn't join to win, i just wanted to have fun.
I wouldn't exactly call it an alliance. I admit, Gee is the one closest to me, and I guess it was advantage. Tsaka nagkataon lang na tuwing eviction ay pareho kami ng gustong i-evict. Ako kasi, inuna kong iboto yung mga hindi active, tapos yung mga least kong ka-close. So there.


I almost did not make it to the Big Four, diba? It was actually okay for me. I was even suprised that I made it through the Big Four due to mere technicality.

Wala naman kasing cash prize dito eh, so hindi ko pinangarap na maging Big Winner. If wanted to be the Big Winner, I wouldve pretended to be nice and close to everyone. But i am not like that. I am not the epitome of friendliness, no matter what you read in my Friendster testimonials, namimili talaga ako ng mga kaibigan. Pero hindi naman ako antipatiko.

FROM GEE: Let's say na tinuloy natin yung KILUSAN (hehe..) pero in the end, walang nag-agree sa atin and tayong dalawa lang talaga yung naging member ng KILUSANG yun (whaha) and let's assume that ayaw mo na talaga yung game, papabayaan mo ba akong mag-quit kasama mo? or ikaw lang? Why?


FYI, this Kilusan was my idea, haha! Bored na bored na ako sa game nun, feeling ko hindi na siya worth the hassle, at may ilang decisions na hindi ako kumporme. So out of nowhere, sabi ko kay Gee, "mag-quit na lang tayong lahat! Para yung maging Big Four ay yung mga inactive". So there.

It's actually your decision, kung gusto mong mag-quit with me, edi mag-quit tayo. Pero kung ayaw mo, edi wag natin ituloy. Yun yung condition ko diba? I was thinking kasi, you had a great chance of winning this game, so i wouldnt be surprised if you'd want to stay, kasi nga naman, sayang. alam ko yun, kaya hindi kita pinilit.

Point ko lang is, hindi kita pipilitan sa isang bagay na ayaw mo. Unfair yun.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home